Lầu 8, 123 Đường Lý Chính Thắng, Quận 3, Thành phố Ho Chi Minh

Sự khác biệt trong thị trường văn phòng trọn gói

Theo đơn vị khai thác văn phòng trọn gói Comspace giải thích cách thức khác biệt hóa có thể dẫn đến lợi nhuận trong một lĩnh vực ngày càng cạnh tranh

Theo đơn vị khai thác văn phòng trọn gói Comspace giải thích cách thức khác biệt hóa có thể dẫn đến lợi nhuận trong một lĩnh vực ngày càng cạnh tranh.

Thị trường văn phòng cho thuê trọn gói đang bùng nổ, với nhu cầu từ khách hàng tăng lên dẫn đến việc các nhà khai thác mới tham gia thị trường và các nhà khai thác hiện tại đang mở rộng. Một báo cáo từ nhóm SAOS Office, đánh giá, ước tính nhu cầu tăng 50% trong năm 2022 và dự đoán rằng, vào năm 2023, 10% bất động sản thương mại sẽ có không gian làm việc linh hoạt, tăng so với mức hiện tại của khoảng 4%.

Tăng trưởng trong lĩnh vực văn phòng chia sẻ có liên quan lớn đến thói quen làm việc sau đại dịch, khi làm việc tại nhà ngày càng tăng và các công ty từ bỏ hình thức thuê văn phòng truyền thống để chuyển sang mô hình Coworking Space. Tính linh hoạt về chi phí trong những thời điểm không chắc chắn do dãn cách, cách ly Covid 19, là cơ hội cho người sử dụng lại động nhận ra cần thay đổi để phù hợp với thị trường nhiều biến động. Trong khi việc mở rộng thị trường chắc chắn là một điều tốt đối với các nhà khai thác văn phòng trọn gói, sự cạnh tranh gia tăng đi kèm với sự tăng trưởng đó là một viễn cảnh khó khăn. Làm thế nào để bạn không chỉ tồn tại mà còn phát triển với tư cách là một nhà điều hành trong một lĩnh vực ngày càng cạnh tranh?

Như trường hợp của rất nhiều ngành công nghiệp khác, chính các Công ty tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh của họ sẽ gia tăng được lợi nhuận. Đây là những điều bạn cần biết để trở nên nổi bật trong một thị trường kinh doanh văn phòng trọn gói.

Tại sao sự khác biệt lại quan trọng trong thị trường linh hoạt

Bước sang năm 2022, ước tính có khoảng 200 không gian làm việc linh hoạt có mặt tại TpHCM. Điều đó có nghĩa rằng, hầu như bất kể bạn ở đâu, luôn có một đối thủ cạnh tranh ở gần. Bằng cách bỏ qua sự khác biệt, bạn khiến bản thân hoàn toàn tiếp xúc với thất bại. Nếu không có lý do gì để khách hàng chọn bạn thay vì một giải pháp thay thế, thì tại sao bạn lại mong đợi họ làm như vậy?

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là nổi bật so với đối thủ cạnh tranh không nên dựa vào mánh lới quảng cáo. Thay vào đó, hãy tạo sự khác biệt cho bản thân bằng chiến lược khác biệt hóa nhằm tăng thêm giá trị cho người dùng.

Cách tìm ra chiến lược khác biệt trong thị trường văn phòng linh hoạt

Có nhiều cách để phân biệt bản thân với đối thủ và bạn chọn cách nào thực sự phụ thuộc vào nhu cầu bạn đang cố gắng đáp ứng. Dưới đây là một số phương pháp rõ ràng nhất để tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn.

Nhãn hiệu

Phân biệt doanh nghiệp không gian làm việc linh hoạt của bạn với phần còn lại bằng cách sử dụng sức mạnh của thương hiệu là phương pháp ít hữu hình nhất và được cho là kém đáng tin cậy nhất để nổi bật, nhưng nó có thể là một viên đạn bạc khi nó hoạt động.

Lấy ví dụ như Comspace, Với quy mô hoạt động không quá lớn, chỉ khoảng 400m2 tại lầu 8 số 123 Lý chính thắng. Để cạnh tranh vơi các thương hiệu hàng đầu như WeWork, CirCo, hay Toong thì hoàn toàn khó so sánh. Các đơn vị này với quy mô hàng 10000m2 sàn tại TpHCM với nhiều tiện ích đẳng câp. Comspace chọn không đối đầu trực tiếp, thay vào đó là thiết kế không gian đẹp, tập trung vào cảm giác người dùng. Với trang thiết bị làm việc đúng tiêu chuần, miễn phí các dịch vụ như gởi xe, hàng tháng luôn có tiêch nhẹ để kết nối khách hàng. Vì vậy công suất hoạt động luôn duy trì mức 90-95%.

Thị trường ngách

Tìm một thị trường ngách là một cách khác để phân biệt doanh nghiệp của bạn và đó là một phương pháp tạo sự khác biệt đang được áp dụng trong một loạt các ngành công nghiệp khác. Lợi ích của việc thu hẹp thị trường bắt nguồn từ ý tưởng rằng, bằng cách nhắm mục tiêu vào một khu vưc cụ thể của một thị trường nhỏ hơn, bạn có thể điều chỉnh mô hình của mình cho phù hợp với họ một cách trực tiếp hơn.

Ý tưởng đi sâu vào thị trường Coworking Space được minh chứng bởi các nhà điều hành, những người nhắm mục tiêu đến các chuyên gia nước ngoài,  kết hợp làm việc với nâng cao sức khoẻ như Yoga, hoặc nhắm mục tiêu riêng vào các nữ doanh nhân bằng các trương trình về sắc đẹp...

Để tìm một thị trường ngách, bạn nên sử dụng tất cả các nguồn lực nghiên cứu thị trường mà bạn có thể. Định vị bản thân để nhắm mục tiêu hiệu quả đến một thị trường ngách hẹp không chỉ đơn thuần là điều chỉnh dịch vụ của bạn - nó còn có nghĩa là xem xét vị trí, giá cả, tiện nghi, thẩm mỹ và hơn thế nữa.

Dịch vụ khách hàng

Một trong những con đường cụ thể nhất để tạo ra sự khác biệt trong một thị trường đông đúc, và một trong những cách tạo ra giá trị gia tăng thực sự cho khách hàng, vượt xa đối thủ cạnh tranh về dịch vụ khách hàng. Xét cho cùng, văn phòng là không gian được xây dựng cho con người, vì vậy, cách mà khách hàng của bạn cảm nhận khi họ ở đó có thể có sự khác biệt giữa lòng trung thành và sự bỏ đi.

Ưu tiên dịch vụ khách hàng có thể có nhiều hình thức khác nhau, từ việc có người cố vấn kinh doanh hoặc tiếp cận các nguồn tài trợ tại chỗ cho đến việc cho phép khách hàng mang theo chó vào cửa hoặc cung cấp trái cây hoặc bữa sáng miễn phí. Các phương pháp bạn chọn áp dụng để cải thiện dịch vụ khách hàng của mình sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm cả đối tượng mà bạn đang phục vụ và ngân sách của bạn là bao nhiêu.

Giá bán

Giá cả là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ quyết định thuê nào của khách hàng, và điều đó không kém phần đúng trong thị trường không gian văn phòng trọn gói. Điều đó có nghĩa là lợi nhuận khi áp dụng mô hình phân biệt dựa trên giá phải khá hữu hình, trong đó bạn ít nhất có thể dự đoán kết quả một cách lỏng lẻo nếu thực hiện thành công việc phân biệt giá.

Tuy nhiên, cần lưu ý điều hiển nhiên - rằng cạnh tranh về giá có nghĩa là lợi nhuận của bạn sẽ bị giảm. Bạn cũng nên biết về những tác động tiêu cực tiềm ẩn từ việc định giá thấp dưới dạng giảm uy tín thương hiệu.

Tiện nghi

Cuối cùng, nếu bạn có thể tìm ra những gì khách hàng muốn tốt hơn bất kỳ ai khác trên thị trường có thể, thì việc tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn bằng cách tập trung vào việc cung cấp các tiện nghi nhắm mục tiêu những nhu cầu của khách hàng là một chiến lược khả thi.

Bài viết tin tức khác

mailzalo

Đặt lịch

Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

  • Hotline tư vấn và hỗ trợ: 093 812 18 39
  • Địa chỉ: Lầu 8, 123 Đường Lý Chính Thắng, Quận 3, Thành phố Ho Chi Minh
Chọn loại dịch vụ